CHIA SẺ

Sunday, October 22, 2017

Ý NGHĨA CÂY LỰU TRONG PHONG THỦY

Trong phong thủy thì việc trồng Cây Lựu có ý nghĩa là mang lại tài lộc phú quý cho người trồng. Vì thế, nó thường được trồng trước sân vườn hay trồng chậu chưng ở sảnh trước nhà sẽ giúp đón vượng khí vô nhà. Đặc biệt người phụ nữ trồng Cây Lựu sẽ mang lại sự duyên dáng và trẻ trung.


Trồng Cây Lựu

Cây Lựu loài Cây Kiểng may mắn và tài lộc

Từ lâu, Cây Lựu không chỉ được trồng làm Cây Ăn Trái mà nó còn được trồng trong chậu làm Cây Kiểng rất được người chơi cây ưa chuộng.

Theo quan điểm phong thủy thì trồng Cây Lựu trước cửa nhà sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc, nhất là những ngôi nhà mới cất nên trồng Cây Lựu làm cảnh rất thích hợp.



Cây Lựu loài Cây Kiểng may mắn và tài lộc

Ngoài ra, Chậu Kiểng Lựu với những chùm hoa đỏ rực rỡ mang ý nghĩa xua tan tà ma, vận xui và mang lại nhiều niềm vui, tài lộc, may mắn cho nhà gia chủ mỗi dịp Tết đến, xuân về. Nhiều người còn cho rằng, trong giới các loại Cây Ăn Trái, Thạch Lựu được xếp vào diện một trong những “Mỹ nhân” của các loài cây bởi chúng đẹp từ hình dáng đến màu sắc của cả hoa, lá, quả, cành và toàn thân.

Nên chọn Giống Lựu nào làm cảnh đẹp?


Nên chọn Giống Lựu nào làm cảnh đẹp

Trong ba Giống Lựu là Lựu Trắng Truyền Thống, Lựu Đỏ Thái Lan, Lựu Bông thì bạn có thể trồng bất cứ Giống Lựu nào làm cảnh. Tuy nhiên, Giống Lựu Bông thường được lựa chọn làm Cây Kiểng nhiều hơn cả.

Bởi Giống Lựu Bông chỉ ra hoa có nhiều cánh màu đỏ tươi rực rở trông đẹp mắt nhưng ít khi có trái hay chỉ cho trái nhỏ xíu. Hoa và Trái Lựu Bông làm cảnh đều rất đẹp, vì trái nhỏ nên người chơi kiểng ít khi hái để ăn.