CHIA SẺ

Friday, October 27, 2017

CÁCH TRỒNG CÂY LỰU RA NHIỀU QUẢ

Lựu là một trong những loại Cây Ăn Trái nhiệt đới và ôn đới được trồng khá phổ biến ở nước ta. Cây Lựu cũng tương đối dễ trồng, dễ chăm sóc nhưng để Cây Lựu ra nhiều hoa, nhiều quả thì người trồng Lựu phải chú ý một số kỹ thuật trồng, chăm sóc.


Cây Lựu Giống

Lựa chọn Cây Lựu Giống

Cây Lựu có thể trồng bằng hạt hoặc bằng cách chiết nhánh, song để trồng Lựu có trái nhanh và kinh tế thì người trồng nên trồng bằng cây giống được chiết nhánh. Cây giống của phương pháp nhân giống này có ưu điểm là rất nhanh ra rễ. Nếu bó nhánh ra hoa rồi, đem trồng, sẽ phát triển đều, tiếp tục cho quả ngay. Ngoài ra, Cây Lựu có thể trồng bằng chiết cây con vì Cây Lựu nảy rất nhiều cây con, chiết vào mùa mưa sẽ có kết quả cao.



Lựa chọn Cây Lựu Giống

Cách chăm sóc Cây Lựu ra nhiều quả

Để giúp Cây Lựu ra nhiều quả, nhiều hoa người trồng cần chú ý 3 điều kiện sau:

Đất trồng và nhiệt độ: Cây Lựu thích hợp trồng trên đất pha cát có phân mục, đất phù sa, đất có nhiều chất dinh dưỡng, Cây Lựu không sợ nước nhiều mà rất sợ đất khô khan cằn cỗi, cần chú ý độ ẩm. Nhiệt độ dưới 15 độ C thì Cây Lựu sẽ chết vì vậy cây không trồng được ở vùng có khí hậu lạnh.



Cách chăm sóc Cây Lựu ra nhiều quả

Bón phân hợp lý: Cây Lựu ưa phân bón, đặc biệt trong mùa sinh trưởng ta nên bón bổ sung cho cây ( 15-20 ngày bón một lần) các loại phân có nguồn gốc hữu cơ, phân trùn quế, phân dơi.. rất tốt để bón Cây Lựu .Trước khi cây ra nụ ta chọn phân NPK có tỉ lệ P và K cao để xúc tiến việc hoa nở và đậu trái.

Tỉa cành tạo tán: Người trồng cần tỉa bớt những cành dày, yếu, để tập trung dinh dưỡng vào cành khỏe, làm cây có dáng đẹp. Đến kỳ ra hoa, cần áp dụng biện pháp thúc chồi bằng cách tỉa cành hoặc vặt bỏ chồi ngọn .